Phân tích cơ hội kinh doanh thị trường mỹ phẩm

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, chất lượng đời sống được nâng cao, nhu cầu sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm được quan tâm. Vì thế, mỹ phẩm trở thành một trong những lĩnh vực kinh doanh rất tiềm năng với thị trường rất hấp dẫn.

cơ hội kinh doanh mỹ phẩm
Hình ảnh: Cơ hội kinh doanh thị trường mỹ phẩm như thế nào?

Cùng Vinamake tìm hiểu trong bài viết dưới đây về những cơ hội khi kinh doanh trong thị trường này trong bài viết dưới đây nhé!

Thị trường rất tiềm năng và có khả năng sinh lời lớn

Sự phát triển của nền kinh tế với những dấu hiệu phát triển tích cực giúp cho thị trường tiêu dùng trong nước có những bước chuyển mình lớn. Đặc biệt, trong nền kinh tế mở cửa, sự “du nhập” của những xu hướng hoặc các thương hiệu nước ngoài tạo động lực cho nền kinh tế phát triển. Có thể nhìn thấy rõ nhất trong thị trường mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm làm đẹp tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây. Cụ thể có thể nhận thấy sự gia nhập của nhiều ông lớn nước ngoài cũng như của các thương hiệu nội địa với danh mục sản phẩm đa dạng.

Vì thế, vị trí ở các trung tâm thương mại, siêu thị hay các cửa hàng dành riêng cho mỹ phẩm cũng mình chứng cho nhu cầu làm đẹp ngày càng được quan tâm. Từ đó, cho thấy kinh doanh mỹ phẩm trở thành vùng đất hứa và là “miếng bánh hấp dẫn” cho những người biết nắm bắt cơ hội kịp thời và đúng lúc.

nhu cầu về mỹ phẩm
Hình ảnh: Nhu cầu về làm đẹp ngày càng được quan tâm với yêu cầu ngày càng cao

Không chỉ dừng lại ở đó, sự phát triển của các kênh bán lẻ truyền thống cũng như hiện đại cũng mở ra cho thị trường mỹ phẩm nhiều cơ hội, dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Kết hợp với xu hướng phát triển của các kênh Social Media cũng như công cụ quảng cáo hỗ trợ cho hoạt động marketing đến khách hàng.

Vì thế, nhiều người có thể lựa chọn hình thức kinh doanh trên các nền tảng trực tuyến cũng như kết hợp với một chiến dịch marketing online hiệu quả trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Có nên xây dựng thương hiệu mỹ phẩm riêng cho chính mình?

Có thể thấy trên thị trường kinh doanh mỹ phẩm rất tiềm năng, những sự cạnh tranh cũng là điều mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn thị trường này. 

Một điều không phủ nhận mỹ phẩm là thị trường vô cùng hấp dẫn cho những người yêu thích kinh doanh, muốn khởi nghiệp. Những để tạo dựng được chỗ đứng cũng như thành công thì cần tạo cho sản phẩm của mình những điểm khác biệt riêng.

tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm
Hình ảnh: Tạo dựng được thương hiệu mỹ phẩm riêng của mình, nên hay không nên?

Vì thế, xu hướng phổ biến được nhiều người lựa chọn đó chính là tự tạo thương hiệu mỹ phẩm riêng cho chính mình, bởi:

  • Nhiều người yêu thích lĩnh vực làm đẹp và có những nguồn cảm hứng riêng cho sản phẩm của mình. Đây cũng chính là điều để phân biệt sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn bạn yêu thích sản phẩm có nguồn gốc thuần chay hay nguồn liệu thiên nhiên,… thì mỹ phẩm chính là một trong lĩnh vực giúp bạn có thể hiện thực hóa những điều này.
  • Một lợi ích khác phải kể đến là bạn có thể chủ động về nguồn hàng, chính sách giá cả, dễ dàng truyền tải được những thông điệp mà bạn muốn truyền tải trong mỗi sản phẩm của mình.
lợi ích kinh doanh mỹ phẩm
Hình ảnh: Kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu cá nhân mang lại nhiều cơ hội cho bạn

Mỗi sự khởi đầu luôn có những khó khăn, thử thách nhưng nếu bạn có sự kiên trì, nỗ lực thì mọi ước mơ đều có thể thực hiện.

Bắt đầu xây dựng “thương hiệu mỹ phẩm riêng” thì cần chuẩn bị gì?

Để giấc mơ được hiện thực hóa thì đó là một quá trình bạn cần nỗ lực không ngừng. Một trong những điều quan trọng bạn cần lưu ý đó chính là lựa chọn đối tác đồng hành.

Thấu hiểu được những khó khăn và thách thức mà các thương hiệu mỹ phẩm Việt phải đối mặt trong quá trình cạnh tranh với “ông lớn” nước ngoài. Do đó, sứ mệnh của chúng tôi là nâng tầm vị thế của thương hiệu mỹ phẩm Việt, có thể chinh phục thị trường bằng sản phẩm khác biệt.

Vì thế, Vinamake luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong quá trình thực hiện ước mơ của bạn với những ưu điểm vượt trội sau đây

Nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế

Công ty sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn FDA của Hoa Kỳ. Hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, yêu cầu nghiêm ngặt về quản lý chất lượng. Được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền công nghiệp mỹ phẩm phát triển như Nhật Bản, Mỹ và Pháp.

nhà máy gia công mỹ phẩm
Hình ảnh: Tại sao nên lựa chọn Vinamake trở thành đơn vị gia công mỹ phẩm mà bạn nên hợp tác

Chất lượng kiến tạo thành công

Chất lượng là yếu tố tiên quyết trong mỗi sản phẩm. Vinamake hợp tác cùng trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Mỹ tạo ra các công thức phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam. Sử dụng công nghệ hàng đầu đến từ Nhật: công nghệ nano và công nghệ peptide. Từ đó, mang đến dịch vụ đa dạng và trọn gói, sứ mệnh của chúng tôi là luôn đồng hành cùng các thương hiệu mỹ phẩm Việt chinh phục thị trường.

Mạng lưới đối tác uy tín trên thế giới

Mạng lưới đối tác được Vinamake chọn lọc kỹ càng, có bề dày kinh nghiệm trong việc sản xuất công nghiệp nguyên liệu mỹ phẩm. Tiêu biểu như MOMENTIVE, DAITO KASEI KOGYO,… là những công ty sản xuất hàng đầu về các nguyên liệu mỹ phẩm trên thế giới.

đối tác gia công mỹ phẩm
Hình ảnh: Chúng tôi có kinh nghiệm hợp tác với nhiều đối tác uy tín trong và ngoài nước

Nông sản Việt – niềm tự hào và nỗ lực của Vinamake

Vinamake hoàn toàn tự chủ trong việc cung cấp nguồn nguyên liệu nông sản hữu cơ đạt chuẩn GlobalGAP, phục vụ cho nhà máy sản xuất để tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm chiết xuất từ nông sản chế biến sâu. Trong định hướng dài hạn, chúng tôi luôn mong muốn đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới bằng những sản phẩm khác biệt.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thể xác định rõ hơn về mục tiêu trong mỗi hành trình của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.